วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Diary Note 11 August 2015

Diary Note no.1

Substance

Learning Outcomes
  1. คุณธรรม จริยธรรม
  2. ด้านความรู้
  3. ด้านทักษะทางปัญญา
  4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
  5. ทักษะการใช้เทคโนโลยี
  6. ทักษะการจัดการเรียนรู้
3 Key words for Science Experiences Management for Early Childhood 

1.Early Childhood 
  • Development - ->  4 Side is Body,Emotion,Social and Intelligence
                  Intelligence - ->  Thinking  and Language
                                           
                                Thinking - ->  Inventive and Logical (Math,Science)

                                How to learn - -> เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
                   Eyes - See , Ears - Listen , Tongue - Tasted ,  Nose - ดมกลิ่น , Body - Touch

2.Science

  • Syllabus
                   - Stories about children 
                   - People and the environment 
                   - Nature
                   - สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก
  • Science Skills
                 - Observe Skills
                 - Skill การจำแนกประเภท
                 - Meaning Skills
                 - Skill การลงความเห็นจากข้อมูล
                 - Skill การหาความสัมพันธ์ระหว่าง สเปชกับสเปช และ สเปชกับเวลา
                 - Calculation Skills

3.Experiences Management
  • หลักการจัดประสบการณ์
  • เทคนิคการจัดประสบการณ์
  • กระบวนการจัดประสบการณ์
  • ทฤษฎีการจัดประสบการณ์
  • สื่อและสภาพแวดล้อมสนับสนุนการจัดประสบการณ์
  • Evaluation 
เทคนิคการสอน (Technical Education)
  • อาจารย์สอนแบบ Child Centered เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
  • มีการใช้ Question คำถาม เพื่อให้เด็กมีการ Answer a question ตอบคำถาม
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
  •  Has been critical thinking skills
  •  Has been ask and answer skills 
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
  •  สามารถนำความที่ได้นำไปใช้กับกิจกรรมและการเรียนการสอน
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
  • อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา ใช้น้ำเสียงที่นุ่มนวล สูงต่ำ หนักเบา ได้อย่างเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น